ระบบการพิมพ์แบบ Flexo

เป็นระบบการพิมพ์แบบฐานสีน้ำ ที่ทำให้ NSB สามารถจัดการการพิมพ์ลายตามแบบของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ที่ความคลาดเคลื่อนต่ำ และมีประสิทธิภาพสูง NSB คือบริษัทผู้ผลิตรายแรกของไทย ที่นำเข้าการพิมพ์ระบบนี้ วันนี้ เรามาทำความรู้จักกับระบบนี้กันดีกว่า

ระบบการพิมพ์แบบ Flexo เป็นเทคนิคที่ใช้แผ่นพิมพ์ที่มีความยืดหยุ่น สามารถถูกกำหนดให้พิมพ์งานล๊อทใหญ่ได้อย่างมีคุณภาพสูง และรวดเร็ว แผ่นจะพันรอบกระบอกสูบบนเว็บเพรส แผ่นหมึกมีภาพนูนขึ้นและหมุนด้วยความเร็วสูงเพื่อถ่ายโอนหมึกผ่านรูเล็ก ๆ จากม้วนอนิล็อกซ์ไปยังวัสดุพิมพ์ การพิมพ์เฟล็กโซมีลักษณะเฉพาะเนื่องจากสามารถปรับให้เข้ากับวัสดุต่างๆได้ดี และสามารถใช้หมึกพิมพ์ได้หลากหลายขึ้นรวมถึงน้ำ - หมึกพิมพ์และหมึก UV เนื่องจากการพิมพ์ประเภทนี้สามารถรองรับและปรับเปลี่ยนได้จึงสามารถพิมพ์บนวัสดุพิมพ์ได้เกือบทุกชนิดเช่นพลาสติกโลหะและกระดาษ

แล้วทำไม NSB ถึงเลือกใช้ระบบการพิมพ์นี้? เพราะระบบกาาพิมพ์ Flexo ทำงานด้วยความเร็วสูงมากและเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการพิมพ์งานที่ยาวนาน พิมพ์บนวัสดุพื้นผิวที่หลากหลาย เวลาในการตั้งค่าสั้นและเสียน้อยที่สุด รับประกันผลผลิตคุณภาพสูง กระบวนการพิมพ์ที่ค่อนข้างตรงไปตรงมา และมีการควบคุมเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการได้อย่างง่าย

ที่มา:
- https://blog.mps4u.com/what-is-flexo-printing